มี 2 ตัวเลือกสำหรับการตั้งค่า ROAS
- ให้ Shopee กำหนดเป้าหมาย ROAS ที่เหมาะสมที่สุดตามสินค้าที่เลือก
2. เลือก หรือปรับเปลี่ยนเป้าหมาย ROAS ด้วยตัวเอง
- เป้าหมาย ROAS แนะนำที่ต่ำกว่า : การเลือกสิ่งนี้จะทำให้ระบบของเราได้รับผลลัพธ์ที่แข่งขันได้มากที่สุด โดยกำหนดเป้าหมายไปที่การแสดงผลโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
- เป้าหมาย ROAS แนะนำที่เหมาะสมที่สุด : การเลือกสิ่งนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มีอัตราการใช้ค่าโฆษณาที่เหมาะสม และโฆษณาแคมเปญสินค้าของคุณให้กับผู้ซื้อที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าของคุณมากกว่า
- เป้าหมาย ROAS แนะนำที่สูงขึ้น : สำหรับผู้ลงโฆษณาที่ลดงบประมาณลง เราขอแนะนำให้ตั้งค่านี้เพื่อควบคุมการใช้จ่ายโฆษณาได้ดีขึ้น ซึ่งหมายความว่าโฆษณาของคุณอาจจะจะไม่แสดง การมองเห็นลดลง และงบประมาณรายวันของคุณอาจไม่ถูกขยายให้สูงสุดทำให้ประสิทธิภาพการมองเห็นของสินค้าของร้านค้าลดลง
- ปรับแต่งเป้าหมาย ROAS ด้วยตัวเอง : สำหรับผู้ขายที่ต้องการกำหนดเป้าหมาย ROAS ของคุณเอง
ทำไมจำเป็นต้องกำหนดเป้าหมาย ROAS
- เป้าหมาย ROAS คุณสามารถควบคุมวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณของคุณได้สำหรับคีย์เวิร์ดแบบอัตโนมัติ
- การตั้งค่าเป้าหมาย ROAS จะทำให้คีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติสามารถเลือก และเสนอราคาให้กับคีย์เวิร์ดที่อาจได้รับค่า ROAS ที่ใกล้กับเป้าหมายของคุณมากที่สุดโดยอัตโนมัติ
- คีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติพร้อมการตั้งค่าเป้าหมาย ROAS จะเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณอย่างต่อเนื่อง เมื่อระบบได้รับประสิทธิภาพที่ผ่านมามากขึ้น และสามารถทำงานได้ใกล้กับเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ในระยะเวลานานขึ้น
ฉันสามารถตั้งค่ากำหนดเป้าหมาย ROAS ได้อย่างไร
คุณสามารถกำหนดเป้าหมาย ROAS สำหรับแคมเปญสินค้าของคุณโดยสร้างโฆษณาแบบ Search Ads ด้วยคีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติ หรือไปที่หน้ารายละเอียดโฆษณา Search Ads สำหรับสินค้าเฉพาะ
ตั้งค่าเป้าหมาย ROAS สำหรับ Search Ads สินค้าใหม่
- จากหน้าแรกของ Shopee Ads ค้นหาคำว่า สร้างโฆษณาใหม่ และเลือก Search Ads
- หลังจากตั้งค่าพื้นฐาน และเลือกสินค้าเสร็จแล้ว ฟีเจอร์เป้าหมาย ROAS จะพร้อมใช้งาน
- โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าปุ่มสลับคีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติเปิดอยู่เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ของเป้าหมาย ROAS
การตั้งค่าเป้าหมาย ROAS สำหรับ Search Ads สินค้าที่มีอยู่แล้ว
- จากหน้าแรกของ Shopee Ads ไปที่สินค้าใน Search Ads และคลิกเพื่อเข้าสู่หน้ารายละเอียดสินค้าบน Search Ads
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปุ่มสลับคีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติ และฟีเจอร์เป้าหมาย ROAS ถึงพร้อมใช้งาน
- สำหรับสินค้าที่มีประสิทธิภาพโฆษณาในอดีต คุณควรตรวจสอบประสิทธิภาพ ROAS ที่ผ่านมาเป็นเกณฑ์เปรียบเทียบเพื่อกำหนดเป้าหมายเป้าหมาย ROAS
ฉันสามารถตรวจสอบ และเพิ่มประสิทธิภาพของ เป้าหมาย ROAS ได้อย่างไร
- ในช่วงแรก คุณอาจคาดว่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของประสิทธิภาพ เนื่องจากระบบกำลังเรียนรู้ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพตามมูลค่าเป้าหมาย ROAS ในช่วงเวลานี้
- เราขอแนะนำให้คุณอย่าแก้ไขค่านี้ในช่วงเวลานี้ (อย่างน้อย 14 วัน) เพื่อให้ระบบของเราทำการเพิ่มประสิทธิภาพให้เสร็จสมบูรณ์
- เมื่อประสิทธิภาพมีเสถียรภาพแล้ว ขอแนะนำให้ตรวจสอบประสิทธิภาพและอัปเดตเป้าหมาย ROAS ทุกเดือนเพื่อแนวทางปฏิบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีที่สุด
ไม่รับประกันเป้าหมาย ROAS และควรแตกต่างออกไปโดยขึ้นอยู่กับแคมเปญของสินค้า