เคล็ดลับ

Feature การตั้งค่า Target ROAS คืออะไร

มี 2 ตัวเลือกสำหรับการตั้งค่า ROAS


  1. ให้ Shopee กำหนดเป้าหมาย ROAS ที่เหมาะสมที่สุดตามสินค้าที่เลือก


2. เลือก หรือปรับเปลี่ยนเป้าหมาย ROAS ด้วยตัวเอง



  1. เป้าหมาย ROAS แนะนำที่ต่ำกว่า : การเลือกสิ่งนี้จะทำให้ระบบของเราได้รับผลลัพธ์ที่แข่งขันได้มากที่สุด โดยกำหนดเป้าหมายไปที่การแสดงผลโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
  2. เป้าหมาย ROAS แนะนำที่เหมาะสมที่สุด : การเลือกสิ่งนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มีอัตราการใช้ค่าโฆษณาที่เหมาะสม และโฆษณาแคมเปญสินค้าของคุณให้กับผู้ซื้อที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าของคุณมากกว่า
  3. เป้าหมาย ROAS แนะนำที่สูงขึ้น : สำหรับผู้ลงโฆษณาที่ลดงบประมาณลง เราขอแนะนำให้ตั้งค่านี้เพื่อควบคุมการใช้จ่ายโฆษณาได้ดีขึ้น ซึ่งหมายความว่าโฆษณาของคุณอาจจะจะไม่แสดง การมองเห็นลดลง และงบประมาณรายวันของคุณอาจไม่ถูกขยายให้สูงสุดทำให้ประสิทธิภาพการมองเห็นของสินค้าของร้านค้าลดลง
  4. ปรับแต่งเป้าหมาย ROAS ด้วยตัวเอง : สำหรับผู้ขายที่ต้องการกำหนดเป้าหมาย ROAS ของคุณเอง


ทำไมจำเป็นต้องกำหนดเป้าหมาย ROAS


  1. เป้าหมาย ROAS คุณสามารถควบคุมวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณของคุณได้สำหรับคีย์เวิร์ดแบบอัตโนมัติ
  2. การตั้งค่าเป้าหมาย ROAS จะทำให้คีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติสามารถเลือก และเสนอราคาให้กับคีย์เวิร์ดที่อาจได้รับค่า ROAS ที่ใกล้กับเป้าหมายของคุณมากที่สุดโดยอัตโนมัติ
  3. คีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติพร้อมการตั้งค่าเป้าหมาย ROAS จะเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณอย่างต่อเนื่อง เมื่อระบบได้รับประสิทธิภาพที่ผ่านมามากขึ้น และสามารถทำงานได้ใกล้กับเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ในระยะเวลานานขึ้น


ฉันสามารถตั้งค่ากำหนดเป้าหมาย ROAS ได้อย่างไร 

คุณสามารถกำหนดเป้าหมาย ROAS สำหรับแคมเปญสินค้าของคุณโดยสร้างโฆษณาแบบ Search Ads ด้วยคีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติ หรือไปที่หน้ารายละเอียดโฆษณา Search Ads สำหรับสินค้าเฉพาะ


ตั้งค่าเป้าหมาย ROAS สำหรับ Search Ads สินค้าใหม่ 


  1. จากหน้าแรกของ Shopee Ads ค้นหาคำว่า สร้างโฆษณาใหม่ และเลือก Search Ads 
  2. หลังจากตั้งค่าพื้นฐาน และเลือกสินค้าเสร็จแล้ว ฟีเจอร์เป้าหมาย ROAS จะพร้อมใช้งาน 
  3. โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าปุ่มสลับคีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติเปิดอยู่เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ของเป้าหมาย ROAS


การตั้งค่าเป้าหมาย ROAS สำหรับ Search Ads สินค้าที่มีอยู่แล้ว

  1. จากหน้าแรกของ Shopee Ads ไปที่สินค้าใน Search Ads และคลิกเพื่อเข้าสู่หน้ารายละเอียดสินค้าบน Search Ads 
  2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปุ่มสลับคีย์เวิร์ดที่เลือกอัตโนมัติ และฟีเจอร์เป้าหมาย ROAS ถึงพร้อมใช้งาน 
  3. สำหรับสินค้าที่มีประสิทธิภาพโฆษณาในอดีต คุณควรตรวจสอบประสิทธิภาพ ROAS ที่ผ่านมาเป็นเกณฑ์เปรียบเทียบเพื่อกำหนดเป้าหมายเป้าหมาย ROAS



ฉันสามารถตรวจสอบ และเพิ่มประสิทธิภาพของ เป้าหมาย ROAS ได้อย่างไร

  1. ในช่วงแรก คุณอาจคาดว่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของประสิทธิภาพ เนื่องจากระบบกำลังเรียนรู้ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพตามมูลค่าเป้าหมาย ROAS ในช่วงเวลานี้
  2. เราขอแนะนำให้คุณอย่าแก้ไขค่านี้ในช่วงเวลานี้ (อย่างน้อย 14 วัน) เพื่อให้ระบบของเราทำการเพิ่มประสิทธิภาพให้เสร็จสมบูรณ์
  3. เมื่อประสิทธิภาพมีเสถียรภาพแล้ว ขอแนะนำให้ตรวจสอบประสิทธิภาพและอัปเดตเป้าหมาย ROAS ทุกเดือนเพื่อแนวทางปฏิบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

ไม่รับประกันเป้าหมาย ROAS และควรแตกต่างออกไปโดยขึ้นอยู่กับแคมเปญของสินค้า




หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่