Product Search Ads (โฆษณาสินค้า Search Ads)

การตั้งค่า Keyword แบบอัตโนมัติ

การเลือก Keyword แบบอัตโนมัติคืออะไร?

การเลือกแบบอัตโนมัติ Shopee จะเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาให้คุณ คุณสามารถตั้งค่าได้ในทั้งบนเว็บไซท์ และแอปพลิเคชั่น

นี่คือเคล็ดลับในการใช้การเลือก Keyword แบบอัตโนมัติ 

1.เลือกสินค้าขายดี

1.1) สินค้าเหล่านี้ควรมีรูปภาพ คำแนะนำ รีวิว และราคาที่มีความน่าสนใจดึงดูดผู้ซื้อได้

  1. คุณสามารถโฆษณาสินค้าใหม่ๆได้โดยที่ไม่ต้องใช้ยอดขายหรือรีวิวแต่การโฆษณาสินค้าเหล่านี้อาจจะไม่ดีมากเท่าที่ควร


1.2) ในแต่ละสินค้าควรมีเครดิตอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 100 บาท เครดิตจำนวนนี้จะสามารถทำให้โฆษณารันได้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และเป็นระยะเวลาที่มากพอที่ทำให้เรามีข้อมูลเพื่อที่ปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา


1.3) เพื่อให้ยอดการสั่งซื้อต่อวันเพิ่มขึ้นอย่างมาก (เพิ่มขึ้น 5-20%) แนะนำให้คุณตั้งค่า Search Ads 20-40 สินค้าในรอบเดียว

  1. วิธีช่วยให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  2. เพื่อให้การทำโฆษณาง่ายขึ้น คุณสามารถตั้งค่าสินค้าใน Search Ads 50 ชิ้น โดยใช้คีย์เวิร์ดอัตโนมัติ


1.4) การเลือกคีย์เวิร์ดอัตโนมัติจะใช้ข้อมูลการขายของสินค้าจากที่ผ่านมา รวมไปถึงชื่อสินค้าและคุณสมบัติของสินค้าเพื่อกำหนดคำ และราคาประมูลที่เหมาะสมในการนำไปใช้ ยิ่งมีข้อมูลที่แม่นยำมากเท่าใดโฆษณาของคุณก็จะทำงานได้ดีขึ้นเท่านั้น


2. ตั้งค่างบประมาณต่อวันให้อยู่ระหว่าง 20-40 บาท

2.1 โฆษณาบางรายการจะทำงานได้ดีกว่าโฆษณาอื่น ๆ ดังนั้นคุณจึงต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายของโฆษณาแต่ละรายการก่อนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพ


3. ตรวจสอบโฆษณาของคุณหลังจาก 5-7 วัน

3.1 สำหรับโฆษณาที่ทำได้ดี (เช่นมีคำสั่งซื้อและ ROI ที่คุณยอมรับได้) ให้เพิ่มงบประมาณรายวัน เราขอแนะนำให้คุณเพิ่มงบประมาณรายวันเป็นสองเท่าหรือสามเท่า

3.2 สำหรับโฆษณาที่ทำได้ไม่ดี (ไม่มีคำสั่งซื้อหรือ ROI ที่คุณยอมรับไม่ได้) ให้ปิด Keyword ที่เลือกโดยอัตโนมัติ 

3.2.1 หากคุณต้องการโปรโมตสินค้านั้นต่อไปคุณอาจต้องการใช้ Keyword ที่กำหนดเองหรือกำหนดเป้าหมายโฆษณา


4.ตรวจสอบโฆษณาของคุณทุก ๆ 1 - 4 สัปดาห์

4.1 สำหรับโฆษณาที่ทำงานได้ดีให้เปลี่ยนงบประมาณเป็นไม่ จำกัด

5.หากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของ Product Search Ads ของคุณมากขึ้น

5.1 แทนที่จะตรวจสอบ 5-7 วันให้ตรวจสอบในวันที่ 4 และ 7 แทน

5.2 สำหรับโฆษณาที่ทำได้ดีให้เพิ่มงบประมาณรายวัน (2-3 เท่า)

5.3 สำหรับโฆษณาที่ทำได้ไม่ดี

5.3.1 หากโฆษณามีการแสดงผลน้อยกว่า 200 ครั้งต่อวันให้

  1. เพิ่มคำหลักด้วยตนเอง
  2. หากถึงงบประมาณรายวันของโฆษณาแต่มีการแสดงผลน้อยกว่า 200 ครั้งให้ปิด Keyword ที่เลือกอัตโนมัติและเพิ่ม Keyword ที่กำหนดเอง ราคาต่อหนึ่งคลิกน่าจะสูงเกินไป
  3. คุณสามารถตรวจสอบว่าถึงงบประมาณรายวันหรือไม่เมื่อแก้ไขงบประมาณรายวัน


  1. หากโฆษณามียอดเข้าชมสินค้ามากกว่า 200 ครั้งต่อวัน แต่น้อยกว่า 100-200 คลิก ให้โฆษณารันต่อไป
  2. หากโฆษณามีจำนวนคลิกมากกว่า 100-200 คลิก ให้ปิดคีย์เวิร์ดอัตโนมัติ และใช้คีย์เวิร์ดที่กำหนดเอง
  3. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพ Search Ads ที่นี่



หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่