โฆษณา Boost Ads

การตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Boost

การตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Boost

ฉันจะตรวจสอบประสิทธิภาพ Boost Ads ของฉันได้อย่างไร

คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพ Boost Ads ของคุณได้ที่หน้า "สินค้าของฉัน" หรือ "โฆษณา Shopee" (ผ่าน Seller Center บนเดสก์ท็อปหรือผ่านแอป Shopee)


หากคุณกำลังตรวจสอบประสิทธิภาพ Boost Ads ของคุณในหน้า "สินค้าของฉัน":

คลิก "Boosting" หรือ "Boost Details" เพื่อดูประสิทธิภาพของแคมเปญ Boost ของคุณ

  1. คลิกที่ “ไปที่โฆษณา Shopee” หากคุณต้องการดูตัวชี้วัดประสิทธิภาพเพิ่มเติม หรือดูประสิทธิภาพของแคมเปญ Boost ทั้งหมดของคุณหรือส่งออกข้อมูลประสิทธิภาพได้อย่างง่ายดาย



หากคุณกำลังตรวจสอบประสิทธิภาพ Boost Ads ของคุณบนหน้า "Shopee Ads":

  1. คลิกที่แท็บ "เพิ่มโฆษณา" บนหน้าแรกของโฆษณา Shopee
  2. ดูแดชบอร์ด "สถิติโฆษณา Boost" เพื่อดูประสิทธิภาพรวมของแคมเปญ Boost Ads ทั้งหมดของคุณ
  3. คลิกแต่ละแคมเปญ Boost Ads เพื่อดูรายละเอียดประสิทธิภาพ

เคล็ดลับ:

  1. หากคุณต้องการเข้าใจคำจำกัดความของตัวชี้วัดประสิทธิภาพแต่ละรายการ โปรดคลิกที่นี่
  2. สำหรับ Boost Ads ที่ทำงานได้ดี (เช่น บรรลุผลทางธุรกิจของคุณ เช่น การเพิ่มยอดขาย):
  3. ขยายระยะเวลาโฆษณาของคุณหรือตั้งค่าระยะเวลาเป็น "ไม่จำกัด"
  4. เพิ่มงบประมาณรวมของโฆษณาของคุณ (เช่น เพิ่มงบประมาณรวมสองเท่าหรือสามเท่า)
  5. เติมเงินเป็นประจำหรือเปิดการเติมอัตโนมัติเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีเครดิตโฆษณาเพียงพอที่จะใช้งานแคมเปญของคุณ
  6. รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับช่วงแคมเปญใหญ่ คลิกที่นี่


ฉันจะเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Boost ของฉันได้อย่างไร

คุณไม่จำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Boost ของคุณ เพราะ Shopee จะเพิ่มประสิทธิภาพ Boost Ads ของคุณโดยอัตโนมัติ

  1. อัลกอริธึมของ Shopee จะกำหนดว่าโฆษณาของคุณจะปรากฏที่ใด และภายใต้ข้อความค้นหาใดในหน้าผลการค้นหา ตลอดจนการปรับราคาประมูลให้ Boost Ads ของคุณเพื่อเพิ่มการมองเห็นและยอดขาย


หากคุณตั้งค่าแคมเปญ Auto Boost ทาง Shopee จะเพิ่มประสิทธิภาพการเลือกสินค้าที่จะสร้าง Boost Ads เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

  1. Auto Boost ใช้ข้อมูลของ Shopee ที่ผ่านมาในการเลือกสินค้าที่มีศักยภาพสูงสุดของคุณ (เช่น สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการค้นหายอดนิยม หรือสินค้าที่คาดว่าจะมี ROAS ที่ดี)
  2. ในระหว่างกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพ 2 สัปดาห์ โฆษณาที่มีประสิทธิภาพต่ำจะถูกหยุดชั่วคราวโดยอัตโนมัติ
  3. จากนั้น Auto Boost จะสร้างโฆษณาสำหรับสินค้าที่มีศักยภาพสูง และเพิ่มประสิทธิภาพสินค้าเหล่านั้นภายใน 2 สัปดาห์เช่นกัน
  4. โฆษณาที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดจะทำงานต่อไปเพื่อสร้างยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ


คำแนะนำ:

  1. สำหรับ Boost Ads ที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดในการขายของคุณ
  2. กำหนดระยะเวลาของโฆษณาเป็น "ไม่จำกัด" เพื่อให้แน่ใจว่ามีผู้เห็นโฆษณาอย่างต่อเนื่อง
  3. เพิ่มงบประมาณโฆษณาของคุณ (เช่น สองเท่าหรือสามเท่าของงบประมาณรายวัน)
  4. เติมเครดิตเป็นประจำหรือเข้าร่วมการเติมเครดิตอัตโนมัติเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีเครดิตโฆษณาเพียงพอที่จะทำให้แคมเปญโฆษณาของคุณดำเนินต่อไป
  5. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเตรียมตัวสำหรับช่วงแคมเปญใหญ่ต่าง ๆ คลิกที่นี่
  6. หากคุณตั้งค่าแคมเปญ Auto Boost ให้ทำงานอย่างน้อย 4 สัปดาห์ (เช่น 2 สัปดาห์สำหรับอัลกอริทึม Auto Boost เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ และอีก 2 สัปดาห์สำหรับโฆษณาของคุณเพื่อสร้างยอดขายอย่างเหมาะสม)
  7. คุณไม่สามารถเปลี่ยนงบประมาณได้ภายใน 2 สัปดาห์แรก


ฉันควรทำอย่างไรหากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาด้วยตนเอง

หากคุณเป็นผู้ใช้ขั้นสูงที่ต้องการควบคุมการตั้งค่าโฆษณาของคุณมากกว่า ให้พิจารณาตั้งค่า Product Search Ads และ Discovery Ads สำหรับสินค้าของคุณแทน

  1. ด้วย Product Search Ads คุณสามารถเลือกคำหลักที่โฆษณาของคุณจะแสดงและจัดการการเสนอราคา
  2. ด้วย Discovery Ads คุณสามารถเลือกตำแหน่งที่โฆษณาของคุณจะแสดง (เช่น บนหน้าแรกของ Shopee หรือใต้ส่วนใดในหน้ารายละเอียดสินค้า) และจัดการการเสนอราคาโฆษณาของคุณ
  3. ด้วย Boost Ads Shopee จะตั้งค่า Product Search Ads และ Discovery Ads โดยอัตโนมัติ และปรับให้เหมาะสมสำหรับคุณ ด้วยเหตุนี้ คุณจะไม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งค่าโฆษณาด้วยตนเองได้ (ยกเว้นงบประมาณและระยะเวลาของโฆษณาของคุณ)




หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่