การตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Boost
ฉันจะตรวจสอบประสิทธิภาพ Boost Ads ของฉันได้อย่างไร
คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพ Boost Ads ของคุณได้ที่หน้า "สินค้าของฉัน" หรือ "โฆษณา Shopee" (ผ่าน Seller Center บนเดสก์ท็อปหรือผ่านแอป Shopee)
หากคุณกำลังตรวจสอบประสิทธิภาพ Boost Ads ของคุณในหน้า "สินค้าของฉัน":
คลิก "Boosting" หรือ "Boost Details" เพื่อดูประสิทธิภาพของแคมเปญ Boost ของคุณ
- คลิกที่ “ไปที่โฆษณา Shopee” หากคุณต้องการดูตัวชี้วัดประสิทธิภาพเพิ่มเติม หรือดูประสิทธิภาพของแคมเปญ Boost ทั้งหมดของคุณหรือส่งออกข้อมูลประสิทธิภาพได้อย่างง่ายดาย
หากคุณกำลังตรวจสอบประสิทธิภาพ Boost Ads ของคุณบนหน้า "Shopee Ads":
- คลิกที่แท็บ "เพิ่มโฆษณา" บนหน้าแรกของโฆษณา Shopee
- ดูแดชบอร์ด "สถิติโฆษณา Boost" เพื่อดูประสิทธิภาพรวมของแคมเปญ Boost Ads ทั้งหมดของคุณ
- คลิกแต่ละแคมเปญ Boost Ads เพื่อดูรายละเอียดประสิทธิภาพ
เคล็ดลับ:
- หากคุณต้องการเข้าใจคำจำกัดความของตัวชี้วัดประสิทธิภาพแต่ละรายการ โปรดคลิกที่นี่
- สำหรับ Boost Ads ที่ทำงานได้ดี (เช่น บรรลุผลทางธุรกิจของคุณ เช่น การเพิ่มยอดขาย):
- ขยายระยะเวลาโฆษณาของคุณหรือตั้งค่าระยะเวลาเป็น "ไม่จำกัด"
- เพิ่มงบประมาณรวมของโฆษณาของคุณ (เช่น เพิ่มงบประมาณรวมสองเท่าหรือสามเท่า)
- เติมเงินเป็นประจำหรือเปิดการเติมอัตโนมัติเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีเครดิตโฆษณาเพียงพอที่จะใช้งานแคมเปญของคุณ
- รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับช่วงแคมเปญใหญ่ คลิกที่นี่
ฉันจะเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Boost ของฉันได้อย่างไร
คุณไม่จำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Boost ของคุณ เพราะ Shopee จะเพิ่มประสิทธิภาพ Boost Ads ของคุณโดยอัตโนมัติ
- อัลกอริธึมของ Shopee จะกำหนดว่าโฆษณาของคุณจะปรากฏที่ใด และภายใต้ข้อความค้นหาใดในหน้าผลการค้นหา ตลอดจนการปรับราคาประมูลให้ Boost Ads ของคุณเพื่อเพิ่มการมองเห็นและยอดขาย
หากคุณตั้งค่าแคมเปญ Auto Boost ทาง Shopee จะเพิ่มประสิทธิภาพการเลือกสินค้าที่จะสร้าง Boost Ads เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
- Auto Boost ใช้ข้อมูลของ Shopee ที่ผ่านมาในการเลือกสินค้าที่มีศักยภาพสูงสุดของคุณ (เช่น สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการค้นหายอดนิยม หรือสินค้าที่คาดว่าจะมี ROAS ที่ดี)
- ในระหว่างกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพ 2 สัปดาห์ โฆษณาที่มีประสิทธิภาพต่ำจะถูกหยุดชั่วคราวโดยอัตโนมัติ
- จากนั้น Auto Boost จะสร้างโฆษณาสำหรับสินค้าที่มีศักยภาพสูง และเพิ่มประสิทธิภาพสินค้าเหล่านั้นภายใน 2 สัปดาห์เช่นกัน
- โฆษณาที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดจะทำงานต่อไปเพื่อสร้างยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ
คำแนะนำ:
- สำหรับ Boost Ads ที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดในการขายของคุณ
- กำหนดระยะเวลาของโฆษณาเป็น "ไม่จำกัด" เพื่อให้แน่ใจว่ามีผู้เห็นโฆษณาอย่างต่อเนื่อง
- เพิ่มงบประมาณโฆษณาของคุณ (เช่น สองเท่าหรือสามเท่าของงบประมาณรายวัน)
- เติมเครดิตเป็นประจำหรือเข้าร่วมการเติมเครดิตอัตโนมัติเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีเครดิตโฆษณาเพียงพอที่จะทำให้แคมเปญโฆษณาของคุณดำเนินต่อไป
- สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเตรียมตัวสำหรับช่วงแคมเปญใหญ่ต่าง ๆ คลิกที่นี่
- หากคุณตั้งค่าแคมเปญ Auto Boost ให้ทำงานอย่างน้อย 4 สัปดาห์ (เช่น 2 สัปดาห์สำหรับอัลกอริทึม Auto Boost เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ และอีก 2 สัปดาห์สำหรับโฆษณาของคุณเพื่อสร้างยอดขายอย่างเหมาะสม)
- คุณไม่สามารถเปลี่ยนงบประมาณได้ภายใน 2 สัปดาห์แรก
ฉันควรทำอย่างไรหากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาด้วยตนเอง
หากคุณเป็นผู้ใช้ขั้นสูงที่ต้องการควบคุมการตั้งค่าโฆษณาของคุณมากกว่า ให้พิจารณาตั้งค่า Product Search Ads และ Discovery Ads สำหรับสินค้าของคุณแทน
- ด้วย Product Search Ads คุณสามารถเลือกคำหลักที่โฆษณาของคุณจะแสดงและจัดการการเสนอราคา
- ด้วย Discovery Ads คุณสามารถเลือกตำแหน่งที่โฆษณาของคุณจะแสดง (เช่น บนหน้าแรกของ Shopee หรือใต้ส่วนใดในหน้ารายละเอียดสินค้า) และจัดการการเสนอราคาโฆษณาของคุณ
- ด้วย Boost Ads Shopee จะตั้งค่า Product Search Ads และ Discovery Ads โดยอัตโนมัติ และปรับให้เหมาะสมสำหรับคุณ ด้วยเหตุนี้ คุณจะไม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งค่าโฆษณาด้วยตนเองได้ (ยกเว้นงบประมาณและระยะเวลาของโฆษณาของคุณ)